Header Ads

Bí quyết chọn kệ tivi cho không gian phòng khách

Bí quyết chọn kệ tivi cho không gian phòng khách


Thông thường để lựa chọn chiếc kệ tivi phù hợp với không gian phòng khách cũng phục thuộc vào những tiêu chí về mẫu mã, kích thước và chất liệu. Vì vậy cần hiểu biết để lựa chọn kệ tivi phù hợp với không gian là điều cần thiết, bởi không chỉ phục vụ mục đích sử dụng mà còn là thẩm mỹ của toàn bộ căn phòng. Nội thất Onplaza sẽ chia sẻ những kinh nghiệm khi lựa chọn kệ tivi dưới đây:

>>>> Xem thêm

Kệ tivi cho phòng khách

1. Màu sắc kệ tivi phòng khách

Kệ thường có màu sắc hạn chế, không đa dạng như những nội thất khác, và thường có cùng tông màu với các nội thất khác. Nếu là không gian theo kiến trúc hiện đại thì nên chọn màu sáng tạo sự sinh động và nổi bật. Xu hướng cổ điển nên chọn màu tối hơn, chủ yếu đó là màu gỗ tự nhiên.

Kệ tivi gắn tường hiện đại

2. Chất liệu

Chủ yếu kệ tivi được là từ chất liệu gỗ đây cũng chính là chất liệu được ưa chuộng phổ biến của khách hàng. Gỗ thân thiện và sang trọng trong thiết kế nội thất. Còn là sự đồng điệu không gian từ bàn ghế sofa phòng khách, tủ áo, kệ tủ … gỗ trong ngôi nhà.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm kệ tivi với mặt đá sang trọng và cao cấp. Đây là lựa chọn của hầu hết chủ nhân có căn hộ có giá trị lớn, có lựa chọn nội thất phù hợp với đẳng cấp của ngôi nhà.

Kệ tivi phong cách tân cổ điển

3. Kích thước kệ

Có một số mẫu kệ có sẵn kích thước được đóng theo quy cách. Và cũng có những loại đóng theo yêu cầu. Bạn cần đo đạc chính xác trước khi mua sao cho vừa vặn với vị trí đặt, cân bằng so với tổng thể phòng khách. Tránh trường hợp đặt không vừa, nhỏ quá gây thiếu và lớn quá gây thô, khiến không gian mất thẩm mỹ và giá trị.

Kệ tivi cho phòng khách hiện đại

Kệ ti vi phòng khách nên chọn loại kệ lớn, bao gồm vừa là kệ vừa là khu lưu trữ đồ trang trí. Thông thường được căn theo khoảng cách từ kệ tivi đến người ngồi và vị trí người ngồi trên ghế sofa phòng khách hay dưới sàn nhà. Chiều cao kệ tivi khoảng 70cm, cao trên ghế sofa để tạo cảm giác thoải mái khi ngồi xem. Nguyên tắc nếu kệ đứng thì độ rộng phải lớn hơn hoặc bằng với tivi để tạo sự cân bằng. Nếu là kệ ngang thì cần chú ý chiều sâu của kệ thích hợp với căn phòng.

Kệ tivi phòng khách

4. Vị trí đặt kệ

Thông thường đặt ở phòng khách, một số căn hộ lớn được đặt thêm ở phòng ngủ và phòng giải trí. Khi được đặt ở phòng khách, thường kệ lớn có thêm vài hộc nhỏ kéo ra kéo vào để đồ, ở hai bên kệ là nơi đặt những vật dụng trang trí cần thiết và làm đẹp nhà như bình bông, khung hình, cốc trang trí… rất tiện lợi, gọn gàng và thanh lịch.

Nếu là kệ tivi trong phòng ngủ thì nên chọn kệ nhỏ gọn, tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi cho căn phòng. Không nên chọn kệ lớn, chiếm diện tích nhiều và tạo cảm giác ngột ngạt.

Ngoài ra Nội thất Onplaza Việt Pháp chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất khác như bàn trang điểm phong cách châu âu, sofa, giường tủ, tủ rượu... nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với những kinh nghiệm chọn kệ tivi mà Nội thất Onplaza chia sẻ, hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình những chiếc kệ tuyệt vời và hài lòng với một không gian nội thất phòng khách hoàn hảo.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.